방콕 밤문화 ัดคืออะไรกันแน่? สิ่งหนึ่งที่พวกเราหลายคนพูดได้อย่างไม่ต้องสงสัยก็คือฟีเจอร์นี้กลายเป็นอาชีพที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เมื่อไม่กี่สิบปีก่อนเนื่องจากเคยได้ยินเรื่องการนวดบำบัดด้วยซ้ำ แต่ตั้งแต่นั้นมาก็มีความสนใจเกิดขึ้นมากมาย แม้แต่บริษัทประกันภัยก็เข้าใจและตระหนักถึงประโยชน์ของนักนวดบำบัดที่มีพรสวรรค์

ชื่อการนวดบำบัดใช้เมื่อพูดถึงเรื่องสุขภาพ นอกเหนือจากแนวทางการรักษาที่เกี่ยวข้องกับการสัมผัสและการเคลื่อนไหว นี่อาจเป็นอาชีพที่นักบำบัดมักใช้เทคนิคที่ต้องทำด้วยตนเอง และอาจนำไปใช้กับการบำบัดเสริมได้ เทคนิคเหล่านี้เมื่อใช้มีจุดมุ่งหมายเดียวในการแสวงหาผลเชิงบวกต่อการประกันสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้า

แล้วการนวดบำบัดมาจากไหน?

คำว่านวดนั้นน่าจะมาจากสำนวนภาษากรีกว่า ‘Massein’ ซึ่งแปลว่า ‘นวด’ หรือคำภาษาอาหรับ ‘mash’ แปลว่า ‘คลิกเบาๆ’ การนวดมักเป็นรูปแบบการแพทย์ทางร่างกายที่เก่าแก่ที่สุดที่มนุษย์รู้จัก สามารถสืบย้อนไปถึงวิธีการทั้งหมดได้จากต้นฉบับทางการแพทย์ของจีนยุคก่อนๆ ประมาณ 400 ปีก่อนคริสตกาล ฮิปโปเครติสได้รับการยอมรับว่าสนับสนุนการนวด และเขาได้ให้กำเนิดในศตวรรษที่ 6 และยังได้รับฉายาว่าเป็น “บิดาแห่งการแพทย์” มีการใช้และเขียนถึงเรื่องนี้ในสมัยโรมันด้วยซ้ำ โดยมีบันทึกว่าจูเลียส ซีซาร์ได้รับการนวดเพื่อช่วยบรรเทาอาการทางประสาท!

การนวดบำบัดมีอายุนับพันปีอีกครั้ง งานเขียนโบราณของหลายวัฒนธรรมมีการอ้างอิงถึงคำว่าการนวด

พวกเขารวมถึง:

ประวัติศาสตร์กรีก
โรมโบราณ
จีน
ญี่ปุ่น
อียิปต์
อนุทวีปอินเดีย
ในสหรัฐอเมริกา การนวดบำบัดได้รับความนิยมสำหรับวัตถุประสงค์ด้านสุขภาพหลายประการในช่วงกลางทศวรรษที่ 1800 ในช่วงทศวรรษที่ 1930 และ 1940 การบำบัดด้วยการถูเริ่มหมดความนิยมลงและค่อนข้างได้รับความนิยม เนื่องจากความก้าวหน้าทางคลินิกและเทคโนโลยีในการรักษาพยาบาล การนวดบำบัดได้รับการฟื้นฟูในช่วงต้นทศวรรษ 1970 นักกีฬามักจะเป็นคนที่ใช้การรักษาประเภทนี้เป็นหลักมาก่อน

โดยปกติแล้วจะมีการนวดบำบัดมากกว่า 80 รูปแบบ บ่อยกว่านั้นสิ่งที่เกิดขึ้นคือเมื่อผู้คนพบวิธีการหนึ่งหรือสองวิธีที่พวกเขาชอบ พวกเขามักจะอยู่กับผู้ประกอบวิชาชีพที่ใช้รูปแบบการบำบัดนี้ มีหลายครั้งที่ผู้คนมองหาที่ปรึกษาการนวดโดยเฉพาะ ซึ่งช่วยให้พวกเขารู้สึกสบายใจว่าบุคคลใดจะยังคงเป็นลูกค้าประจำของนักนวดบำบัดรายนี้

สิ่งแรกที่จะเกิดขึ้นคือโดยทั่วไปแล้วหมอนวดจะสรุปอาการและความต้องการของคุณ พวกเขาจะถามคำถามคุณเกี่ยวกับความยากลำบากและเงื่อนไขของคุณ

มีวิธีการนวดหลายวิธีที่ใช้เพื่อช่วยในเรื่องต่อไปนี้:

ลดความเครียดและความเจ็บปวด
ปรับปรุงการไหลเวียนของเลือด
คลายกล้ามเนื้อและให้ความรู้สึกที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ที่ดีและการพักผ่อน
การนวดบำบัดเป็นการบำบัดด้วยมือที่เกี่ยวข้องกับเนื้อเยื่ออ่อนและข้อต่อทั่วร่างกาย เนื้อเยื่ออ่อนได้แก่:

กล้ามเนื้อ
บริเวณผิวหนัง
เส้นเอ็น
เอ็นที่เกี่ยวข้อง
เอ็น
ยาเม็ดร่วม
แม้ว่าโดยทั่วไปจะส่งผลต่อกลุ่มกล้ามเนื้อเหล่านั้นใต้ผิวหนังโดยทั่วไป แต่ประโยชน์ของการนวดก็อาจไปถึงระดับกล้ามเนื้อที่ลึกกว่าและอาจรวมถึงอวัยวะด้วย การถูยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและช่วยให้ระบบน้ำเหลือง (ซึ่งไหลเข้าสู่ระบบไหลเวียนโลหิต) ซึ่งจะช่วยลดของเสียในร่างกาย

วัตถุประสงค์ของการนวดบำบัดมักจะเป็นการป้องกัน พัฒนา รักษา ฟื้นฟู หรือแม้แต่เพิ่มสมรรถภาพทางกายหรือบรรเทาอาการไม่สบาย นอกจากนี้ยังเป็นตัวเลือกด้านสุขภาพที่มุ่งเน้นทางคลินิกซึ่งผลลัพธ์สุดท้ายที่ปฏิเสธไม่ได้คือการพักผ่อนจากความไม่สบายต่างๆ มากมาย รวมถึงความเครียด การใช้ร่างกายมากเกินไป และอาการปวดเรื้อรังอื่นๆ อีกมากมาย หากใช้เร็วพอหลังจากเกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับการบาดเจ็บและการบาดเจ็บ การนวดบำบัดจะช่วยลดการพัฒนาของการสร้างลวดลายของกล้ามเนื้ออันเจ็บปวดได้อย่างมาก

สิ่งที่นักนวดบำบัดจะทำคือ กด สโตรก ทาเพื่อลองบวกกับการจัดการกลุ่มกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่ออ่อนอื่นๆ โดยเน้นที่กล้ามเนื้อและปลายกดทับเป็นพิเศษ การกดและนวดบริเวณต่างๆ ของร่างกายโดยเฉพาะ เพื่อบรรเทาอาการปวด ผ่อนคลาย กระตุ้น อีกทั้งยังช่วยปรับสีผิวให้ทั่วร่างกายอีกด้วย อาการแบบนี้มักเกิดขึ้นโดยใช้แรงตึงและการเคลื่อนไหวที่หลากหลาย นักบำบัดโดยเฉพาะจะใช้มือ นิ้ว ชนิด ข้อศอก และบางครั้งก็ใช้เท้าของตนเอง

โดยมีเป้าหมายเฉพาะเพื่อผ่อนคลายเนื้อเยื่ออ่อน ซึ่งโดยปกติแล้วจะช่วยส่งหลอดเลือดและออกซิเจนไปยังบริเวณที่นวดมากขึ้น ลดความตึงเครียด ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ลดอาการปวด และให้ความรู้สึกเป็นอยู่ที่ดีและผ่อนคลาย